ค่าเงินบาทวันนี้ เปิดตลาดแข็งขึ้น 36.29 จากดอลลาร์อ่อน-บอนด์ยีลด์ชะลอตัว

ดิจิทัลวอลเล็ตไทยยังปั่นป่วน ส่องฮ่องกง “แจกเงินดิจิทัล” มาแล้ว 3 ปี

หุ้นไทยดิ่งหลุด 1,400 จุด ต่ำสุดรอบ 3 ปี ผวาสงครามอิสราเอลตึงเครียด แนะชะลอลงทุน

เงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อวานนี้ (23 ต.ค.66) หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี (บอนด์ยีลด์) ชะลอตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 4.85% เมื่อคืนนี้ หลังจากที่พุ่งขึ้นทะลุระดับ 5% ในช่วงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้จับตาธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) อาจจะทบทวนนโยบายผ่อนคลายการเงินแบบพิเศษ (Ultra-loose Monetary Policy)

โดยอาจจะมีการปรับเพิ่มคาดการณ์เงินเฟ้อของญี่ปุ่นขึ้นสู่ระดับสูงกว่าเป้าหมาย 2% ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ในการประชุมนโยบายการเงินซึ่งจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้ เพื่อปูทางสู่การยกเลิกนโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบ

ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผยว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ เพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ย ก่อนที่คณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด (Fed) จะประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 31 ต.ค. – 1 พ.ย.66 ได้แก่

ตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนต.ค.จากเอสแอนด์พี โกลบอล, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนต.ค.จากเอสแอนด์พี โกลบอล, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/2566 (ประมาณการเบื้องต้น), ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ต.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

สำหรับปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ (20 ต.ค.66) นักลงทุนต่างชาติขายพันธบัตรสุทธิ 1,984 ล้านบาท และ ขายหุ้นไทยสุทธิ 3,234 ล้านบาท

ขณะที่กรอบค่าเงินบาทวันนี้ มองว่าเคลื่อนไหวในช่วง 36.10- 36.50 บาท/ดอลลาร์ แนะนำผู้นำเข้า ควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยง และผู้ส่งออกแนะนำขายเงินตราต่างประเทศที่เหนือระดับ 36.50 บาท/ดอลลาร์

กรอบค่าเงินวันนี้

  • USD/THB 36.10- 36.50
  • EUR/THB 38.60- 39.00
  • JPY/THB 0.2420- 0.2460
  • GBP/THB 44.20- 44.60
  • AUD/THB 22.80- 23.20

ด้าน นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ค่าเงินบาทมีแนวโน้มผันผวนไปตามทิศทางเงินดอลลาร์ และราคาน้ำมันดิบ โดยแรงขายสินทรัพย์ไทยจากนักลงทุนต่างชาติอาจลดลงบ้าง หากบรรยากาศในตลาดการเงินเริ่มกลับมาเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น ซึ่งจะขึ้นกับรายงานผลประกอบการของบรรดาบริษัทจดทะเบียน โดนเฉพาะบริษัทเทคฯ ใหญ่ของสหรัฐฯ

นอกจากนี้ ควรจับตาทิศทางเงินหยวนจีน หลังผู้เล่นในตลาดยังคงกังวลต่อปัญหาหนี้ภาคอสังหาฯ แม้รายงานข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของจีนล่าสุดจะออกมาดีกว่าคาดก็ตาม แต่ตลาดกลับยังไม่ได้ตอบรับในเชิงบวก

ในส่วนเงินดอลลาร์นั้น มองว่า แม้ความเสี่ยงสงครามยังไม่ได้ลดลงชัดเจน ทว่าเงินดอลลาร์อาจผันผวนไปตามมุมมองของผู้เล่นในตลาดต่อแนวโน้มนโยบายการเงินเฟด โดยเงินดอลลาร์มีโอกาสแข็งค่าขึ้นต่อ หากภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสดใสและแข็งแกร่งกว่าคาดคำพูดจาก สล็อต777

ครม.เคาะ วันหยุดปีใหม่ ตั้งแต่ 29 ธ.ค.66-1 ม.ค. 67

 ค่าเงินบาทวันนี้ เปิดตลาดแข็งขึ้น 36.29 จากดอลลาร์อ่อน-บอนด์ยีลด์ชะลอตัว

แพร่ประกาศ "โรคต้องห้าม" เป็นข้าราชการสำนักงาน ป.ป.ช.

แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ “สัปเหร่อ” โกยรายได้ทะลวง 500 ล้านบาท ในเวลา 2 สัปดาห์