สำรวจสำเพ็ง เปิด 5 อันดับของขวัญปีใหม่ยุคประหยัด

ไอเดียของขวัญปีใหม่ 2567 งบ 300 บาท ซื้ออะไรได้บ้าง?

ครม.เคาะ วันหยุดปีใหม่ ตั้งแต่ 29 ธ.ค.66-1 ม.ค. 67

ตอนนี้หลายคนเริ่มหาซื้อของขวัญสำหรับเทศกาลปีใหม่กันแล้ว รวมถึงที่ตลาดสำเพ็งเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีผู้คนมาจับจ่ายซื้อของขวัญกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีสินค้าให้เลือกเยอะและราคาถูก

ด้านผู้ประกอบการร้านขายของขวัญ ส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปีนี้ประชาชนระมัดระวังในการใช้เงินมากขึ้น เลือกซื้อของขวัญที่ราคาถูกลง เพราะเงินในกระเป๋ามีจำกัด จากเดิมที่เคยซื้อได้หลายร้อยบาทไปจนถึงหลักพันบาท วันนี้เริ่มถามหาของหลักสิบหลักร้อยคำพูดจาก สล็อตวอเลท

 สำรวจสำเพ็ง เปิด 5 อันดับของขวัญปีใหม่ยุคประหยัด

รวมถึงเลือกซื้อของขวัญที่ใช้สามารถประโยชน์ได้ จากเมื่อก่อนที่คนนิยมซื้อตุ๊กตา ปัจจุบันกลับขายได้น้อยลง หรือหันไปซื้อตุ๊กตาผ้าห่มแทน

โดยสินค้าที่คนนิยมซื้อไปเป็นของขวัญปีใหม่มากที่สุดในปีนี้ คือ ผ้าห่ม หรือตุ๊กตาผ้าห่ม รองลงมาคือหมอน กระเป๋า กระติกน้ำ และเครื่องเขียน

สำเพ็งคึก! คนหาของขวัญปีใหม่-แต่กำลังซื้อน้อยลง

ขณะที่บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ตลาดสำเพ็งเป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งประชาชนที่มาซื้อปลีก และร้านค้าที่มาซื้อแบบขายส่ง แต่ร้านกิฟต์ช็อปในตลาดสำเพ็งหลายร้านบอกตรงกันว่าปีนี้แม้ว่าบรรยากาศจะคึกคัก เนืองแน่นไปด้วยผู้คน แต่ยอดขายกลับน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะกำลังซื้อลดลง

“กำลังซื้อตกลงไปนะ อันนี้เราก็ไม่ทราบว่าปัญหาเกิดจากอะไร แต่คิดว่าน่าจะมาจากสภาพเศรษฐกิจ คนไม่มีเงิน หลายองค์กรก็อาจจะไม่ซื้อของแจก ทำให้มันขายได้น้อยลง” เจ้าของร้านกิฟต์ช็อป กล่าว

ทั้งนี้ร้านค้ายังฝากไปถึงรัฐบาล อยากให้มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ ออกมามากขึ้น เพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชน กระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้มากกว่านี้ เพราะตอนนี้บรรดาผู้ประกอบการรายย่อยหลายรายเริ่มจะอยู่ไม่ไหวแล้ว

เคลียร์ดราม่าเติมน้ำมันไม่เต็มลิตร ส่งดำเนินคดีเติมเกิน-เติมขาด

เจ้ากรมการข่าวทหาร หมดสติในรถกลางถนนวิภา จนท.ทุบกระจกช่วยชีวิต

บุกช่วยเสือ 15 ตัว จากสวนสัตว์เอกชนปิดตัวหลังโควิด ปล่อยเสือป่วย-ผอมโซ